Doanh thu tăng 200% nếu doanh nghiệp áp dụng văn hóa trên !

Là một doanh nghiệp bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển, tổ chức đoàn kết. Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn phải xây dựng một “văn hóa doanh nghiệp” thông minh. Nếu doanh nghiệp bạn đang chưa có văn hóa riêng, vậy thì chắc chắn nó sẽ thất bại và lụi tàn theo thời gian. Những nghiên cứu mới đây nhất đến từ các nhà xã hội học Mỹ cho biết: những công ty xây dựng được chiến lược văn hóa riêng có thể đạt tới doanh thu tăng 200%. Và còn rất nhiều doanh nghiệp khác có thể đạt được mức tăng lớn hơn vậy như: công ty General, Electric (GE), IBM, Southwest Airline,…

Đối với Việt Nam, doanh nghiệp Vinamilk cũng được coi là doanh nghiệp đạt được doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ việc tiên phong trong việc xây dựng tính nhất quán, minh bạch, xây dựng được “văn hóa doanh nghiệp”. Bởi vậy mà, Vinamilk luôn phát triển, hành trình chặng đường của Vinamilk luôn gắn kết được thành viên. Đạt được những con số ngắn hạn và dài hạn như mong ước.
Là một người muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi, hiện nay văn hóa ở công ty đang dần tiến đến mức độ cao, mong muốn trở thành công ty có giá trị và những thế hệ này thế hệ khác mong muốn học tập và làm theo.
  1. Giúp nhân viên hiểu được giá trị của mình với doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ biết mình đi đâu về đâu, về đích thế nào khi mọi nhân viên đều hiểu được doanh nghiệp đang có hướng đi ra sao? Họ đang làm gì? Và vai trò của họ như thế nào? Với những mục tiêu cụ thể, họ được sống và làm việc trong môi trường có sự chia sẻ, chuyên nghiệp, và được ghi nhận… Tất cả đều được hiểu như họ đóng vai trò không thể thiếu trong công ty. Nhân viên phải được ví như một mắt xích trong chuỗi dây truyền đang hoạt động. Nếu mắt xích đó có vấn đề thì toàn bộ hệ thống cũng sẽ gặp vấn đề theo.

Một ví dụ điển hình gần đây cho để chứng minh cho nhận định này là hãng hàng không Southwest Airline. Đây là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới được biết đến có bán cổ phần cho nhân viên. Ngoài xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, họ đã giúp nhân viên của mình làm việc hăng say, hết mình, bởi họ đang làm việc cho chính bản thân họ.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp không phải là câu chuyện một sớm một chiều , tùy vào sở thích, hứng thú. Mà doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược bài bản, đúng quy trình bao gồm đầy đủ những khía cạnh như: slogan, các nghi lễ, nội quy, triết lý kinh doanh, giá trị doanh nghiệp….

Văn hóa doanh nghiệp
Xây dựng văn hóa giúp nhân viên hiểu được giá trị của mình với doanh nghiệp

2. Tạo sự gắn kết, cống hiến với công ty

Dẫn chứng tiêu biểu cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sự gắn kết đến từ Lee lacocca và những nhân viên công ty Chrysler của ông. Vào năm 1978, khi ông gia nhập vào công ty, công ty lúc nào đang vướng vào tình trạng phá sản, có đến 13.000 cán bộ nhân viên thất nghiệp. Ông và các cộng sự của mình đã xây dựng lại văn hóa công ty với mục đích “hy sinh quên thân mình”. Sau lần xây dựng, tất cả mọi người ai cũng đều cố gắng làm việc vì sự sống còn của doanh nghiệp và Chrysler đã lội ngược dòng ngoạn mục.

Để vượt qua được các tình thế khó khăn và các mục tiêu cao cả, vĩ đại các doanh nghiệp cần tạo cho mình một sức mạnh để chống đỡ những khó khăn, thử thách phía trước. Và sức mạnh ấy chỉ có được khi doanh nghiệp hình thành được một thói quen văn hóa tác động được tới tất cả những thành viên, phòng ban và tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng tạo sự gắn kết, cống hiến với công ty

3. Vượt mức chỉ tiêu doanh số

Một quan niệm mới dành cho các lãnh đạo đó là “team work is dream work” được hiểu rằng ” chỉ có làm việc theo tập thể thì giấc mơ thành công mới thành hiện thực”. Hay hiểu một cách khác, khả năng lãnh đạo của người sếp được đo bằng khả năng lãnh đạo một tập thể.

Hãy thử tưởng tượng, khi tất cả mọi người đều tập chung vào một mục tiêu riêng, thì chiến thắng mà công ty gặt hái được đều nhờ sự đồng lòng của tất cả mọi người, sự chung tay góp sức, tinh thần tập thể phấn chấn. Đó cũng chính là chìa khóa của sự thành công và tinh thần đoàn kết. Và tất nhiên, để tạo dựng nên một tinh thần ấy, thì người lãnh đạo cần xây dựng được: “văn hóa doanh nghiệp” riêng cho công ty của mình.

Ngoài những điều trên, việc “xây dựng văn hóa doanh nghiệp” còn có ý nghĩa tác động mạnh mẽ tới tinh thần, thái độ, động cơ làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, việc xây dựng đội ngũ lao động cũng như những yếu tố khác cũng giúp doanh nghiệp trở thành cộng đồng gắn kết, yêu thương và thân thiết hơn.

Trên đây là toàn bộ bài viết của chúng tôi chia sẻ về cách xây dựng ” văn hóa doanh nghiệp”. Hy vọng bài viết sẽ giúp những nhà lãnh đạo có cái nhìn đúng đắn và xác định được rõ ràng mục tiêu, định hướng cũng như văn hóa cho doanh nghiệp mình để giúp công ty đoàn kết, vươn xa hơn trong tương lai.

Xem thêm: Những sai lầm nhà lãnh đạo thường gặp phải khi quản lý nhân viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *