“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh mới

Hầu hết, tất cả những nhà doanh nghiệp hiện nay đều luôn đặt ra cho mình câu hỏi: Làm thế nào, để gặt hái được kinh tế tốt nhất, đẩy doanh nghiệp lên ngôi lớn trong năm 2020 ?
Như chúng ta cũng đều biết, môi trường doanh nghiệp là môi trường vô cùng khắc nghiệt và khắt khe. Để giữ được doanh nghiệp đứng đầu, doanh nghiệp vững mạnh, bạn luôn cần bắt kịp những xu thế hiện đại và những xu hướng mới nhất. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời cuộc, tránh tình trạng lạc hậu. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 5 xu hướng kinh doanh độc đáo trong năm 2020, giúp doanh nghiệp bạn vững chắc, “hái ra tiền” chỉ trong thời gian ngắn

Xác định nhân khẩu học của giới trẻ

Chắc hẳn tất cả những độc giả lớn tuổi có thể sẽ đôi chút nhớ về khoảng thời gian trước đây trước khi có sự ra đời của Internet. Thế nhưng ngày nay, khi Internet ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, thì chúng lại là phần thiết yếu không thể thiếu của những giới trẻ. Và khi họ bắt đầu trưởng thành, già đi theo thời gian và trở thành những đối tượng trung thành chiếm hữu thị trường tiêu dùng. Lúc này, các công ty đã thay đổi bằng cách chuyên phương thức marketing sang nền tảng số để dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Bạn có thể thấy ví dụ tiêu biểu trong thời gian gần đầy, Tik Tok hiện tại đang là nền tảng video có sự truy cập điên rồ như thế nào. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó Tik Tok đang đứng thứ 7 trong danh sách mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Con số này còn xếp trên cả Snapchat, Pinterest, …
Thời gian trước đó, Youtube cũng được coi là kênh Digital Marketing có khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng cao và dễ dàng. Một quan sát và báo cáo đến từ những năm 1990 – 2000, cho biết, họ sử dụng mạng Youtube với năng suất cao hơn một năm của trước đó.  Tất cả những tín hiệu này cho thấy, thị trường đang ngày càng nhắm tới “thế hệ Z” chỉ đang mới bắt đầu. Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh mà các doanh nghiệp đang chạy theo trong năm 2020.
“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
Xu hướng kinh doanh dựa trên ứng dụng Tik Tok

Phong trào sống xanh vì môi trường

Thời gian gần đây “ phong trào sống xanh” cũng đang ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người thực hiện. Một nhà sản xuất protein bằng thực vật – Beyond Meat đã đẩy cổ phiếu của mình lên gấp 3 lần kể từ khi ra mắt cổ phiếu trong lần đầu tiên. Thế nhưng, đối với người tiêu dùng trong xã hội ngày nay, lối sống vì môi trường không chỉ riêng dừng lại ở việc ăn chay và chỉ dùng những sản phẩm hữu cơ.

Lunya – Nhà sản xuất quần áo nữ có tiếng chuyên thiết kế những sản phẩm từ các loại vải và sợi tự nhiên, cùng các dòng quần áo ngủ có sử dụng bông Pima với đặc tính mềm và thoải mái. Với một công ty chuyên về thời trang, việc sử dụng vật liệu tự nhiên không chỉ nhằm giảm lượng khí thải carbon trong việc hoạt động kinh doanh, mà còn tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Và chắc chắn rằng, đây cũng là câu trả lời xác đáng cho nhiều câu hỏi “nên kinh doanh gì cho năm 2020”.

Một bài báo của Small Business Trends có đưa rằng, việc khai thác thị trường mới trong một môi trường xanh vốn đã khó khăn, chật chội. Và bí quyết của xu hướng kinh doanh là ở việc cung cấp đến người tiêu dùng những thông tin xác  thực và chính xác. Chỉ kinh doanh sản phẩm xanh thôi chưa đủ, mà bạn cần giúp khách hàng thấu hiểu được tình trạng môi trường hiện nay. Hãy cho họ hiểu được, những lựa chọn xanh của họ có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân cũng như môi trường trong tương lai.

“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
Xu hướng kinh doanh dựa trên phong trào sống danh vì môi trường

Đẩy mạnh áp dụng máy học và trí tuệ nhân tạo

Công nghệ nhân tạo đang ngày càng phát triển và có những tác động đáng kể đối với nền kinh tế trong những năm sắp tới. Việc sử dụng AI cùng những thuật toán nhỏ cũng có thể cải thiện được trải nghiệm cho người dùng ở hầu hết các ngành công nghiệp.

Một ví dụ đến từ ứng dụng Spotify – ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu. Ứng dụng này đã trải nghiệm hóa cảm giác nghe nhạc của con người bằng việc thiết lập nhiều phiên bản tùy chỉnh.
Việc áp dụng máy học vào doanh nghiệp nhằm đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của khách hàng. Những tương tác sẽ lần lượt trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nhờ việc sử dụng công nghệ thông minh mà doanh nghiệp và người tiêu dùng được hưởng nhiều quyền lợi hơn. Dự kiến cho thấy tới năm 2020 xu hướng kinh doanh này sẽ thống trị thị trường digital marketing.
“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
Đẩy mạnh áp dụng máy học và trí tuệ thông minh

Thương mại điện tử bùng nổ, thống lĩnh thị trường

Một tờ báo đến từ Statista cho biết, trong vòng 4 năm tới, thương mại điện tử trên toàn cầu sẽ đạt tới 5 tỷ USD. Điều này khiến những nhà bán lẻ đang tồn tại dưới dạng kinh doanh Offline phải chuyển sang Oline, và cần cấp tốc đề ra những chiến lược thông minh để bắt kịp xu hướng thị trường.

“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
Thương mại điện tử bùng nổ, chiếm lĩnh thị trường

Xu hướng kinh doanh với nền tảng kỹ thuật số đa năng

Khi các công ty bắt đầu chạy theo đà tìm kiếm nhiều dịch vụ cũng như sự tùy chọn cho khách hàng của họ. Thì lúc này, nhu cầu về một nền tảng kỹ thuật đa năng sẽ được chú trọng hơn bao giờ. Với việc sử dụng nền tảng đó, người dùng sẽ được hỗ trợ đầy đủ về những dịch vụ bảo mật, tài chính và ngân hàng.

Giờ đây, khách hàng mong muốn được tùy chọn tín dụng không tiếp xúc cùng với khả năng thanh toán không cần tiền mặt. Họ cũng đưa ra yêu cầu cao hơn về quyền truy cập 24/24. Bởi vậy, nếu có sự dẫn lỗi của các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ dễ dàng vượt qua được mê cung và phát triển hơn trong tương lai.
Trong kinh doanh vấn đề cạnh tranh để tìm ra những khách hàng mới luôn là vấn đề khốc liệt, gay gắt. Bởi vậy doanh nghiệp luôn cần thay đổi, thích nghi, bắt kịp những xu thế từng ngày. Điều này, vô cùng quan trọng để quyết định sự thành công trong tương lai của mọi doanh nghiệp.
“Hái ra tiền” chỉ nhờ áp dụng 5 xu hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
Phát triển mạnh nền tảng kỹ thuật số đa năng 

Ngay bây giờ, điều bạn và doanh nghiệp cần làm là cần xác đinh rõ khách hàng của mình là ai? Họ đang cần gì? Họ tiêu tiền vào đâu? Hành vi của họ ra sao? Bởi, chỉ xác định rõ ràng, doanh nghiệp mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Hãy nắm bắt xu hướng kinh doanh từng ngày để đưa doanh nghiệp của bạn vững mạnh và đi xa hơn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *