Chuyển đổi số trong kinh doanh sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu

6 ví dụ về sự thành công của chuyển đổi số trong kinh doanh

Chuyển đổi số đang thúc đẩy đổi mới kinh doanh cho các công ty trong nhiều ngành. Nó trực tiếp thay đổi tư duy kinh doanh của các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chuyển đổi số trong kinh doanh đòi hỏi mức đầu tư, được thực hiện một cách chiến lược để có thể dẫn đến tăng doanh thu và cải thiện giá trị cổ phiếu. Điều này đã mang lại thành công và sự lớn mạnh của rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên thế giới.

Chuyển đổi số trong kinh doanh sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu
Chuyển đổi số trong kinh doanh sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu

Chuyển đổi số giúp cải thiện hiệu suất của Best Buy

Best Buy là một nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Richfield, Minnesota. 
Công ty này đã chứng kiến ​​thị phần của mình trong ngành điện tử tiêu dùng sụt giảm và tụt lại cho đến khi CEO mới của họ – Hubert Joly đưa ra quan điểm kỹ thuật số sáng tạo, dẫn đến việc chuyển đổi số của công ty. 
Phải mất 7 năm để chuyển đổi số trong kinh doanh, nhưng việc phát triển kỹ thuật số đã giúp Best Buy trở thành một trong số những công ty sử dụng công nghệ để làm phong phú thêm sản phẩm và thị phần của họ chứ không chỉ bán những đĩa CD mới và TV mới nhất. 
Công ty đã thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp để số hóa trải nghiệm khách hàng, cải thiện thời gian giao hàng và bắt đầu tư vấn cho người tiêu dùng và giúp họ khai thác tối đa các thiết bị số của mình.
“Bảy năm trước, 80% chi tiêu truyền thông của Best Buy là thư. Bây giờ, 90% là kỹ thuật số” – CEO của Best Buy từng phát biểu như vậy.  Best Buy đã tránh sử dụng thư từ truyền thống thay vào đó là tiếp thị kỹ thuật số, cung cấp hỗ trợ tùy chỉnh và khuyến nghị cho người tiêu dùng dựa trên dữ liệu số được thu thập, cải thiện thời gian giao hàng. 
Kết quả là giá cổ phiếu của họ đã tăng từ 23,70 USD năm 2012 lên khoảng 74 USD trong những năm gần đây.

Chiến lược chuyển đổi số trong kinh doanh của Target

Target đã tăng giá trị cổ phiếu lên hàng tỷ đô la nhờ vào chuyển đối số trong kinh doanh.
Target đã tăng giá trị cổ phiếu lên hàng tỷ đô la nhờ vào chuyển đối số trong kinh doanh

Target Corporation là một tập đoàn bán lẻ của Mỹ . Đây là nhà bán lẻ lớn thứ 8 ở Hoa Kỳ.

Đây là một ví dụ tiêu biểu khi đã áp dụng thành công chiến lược chuyển đổi số. Họ đã thêm công nghệ mới vào các cửa hàng của mình. Ngoài ra giới thiệu đặt hàng trực tuyến và tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội, web và bán hàng trực tuyến để tăng thị phần. 

Hệ thống các cửa hàng được tập trung thiết kế mới, được sửa sang lại và tập trung nhiều hơn vào việc bán hàng trực tiếp cho khách hàng đã cho phép khách hàng tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm của họ, với các thương hiệu nổi tiếng; đồng thời là mua hàng trực tuyến và trực tiếp thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các sàn thương mại. Họ cũng xây dựng một chiến lược chuyển đổi số trong kinh doanh hiệu quả hơn vì nó cho phép tùy chỉnh sâu hơn.

Công ty bắt đầu chuyển đổi số trong kinh doanh bán lẻ vào năm 2006 và đã chứng kiến ​​giá trị cổ phiếu của mình tăng từ mức thấp $53 lên $88 ngày nay. Kể từ khi chuyển đổi số, doanh thu của Target đã tăng khoảng 6 tỷ đô la.

Chuyển đổi số trong kinh doanh bán lẻ của Home Depot

Ông lớn trong ngành bán lẻ của Hoa Kỳ đã thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh thành công.
Ông lớn trong ngành bán lẻ của Hoa Kỳ đã thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh thành công
The Home Depot là một công ty bán lẻ cung cấp thiết bị gia đình của Mỹ chuyên bán dụng cụ, sản phẩm và dịch vụ xây dựng. Công ty có trụ sở tại Atlanta Store Support Center tại Quận Cobb, Georgia.
Mặc dù The Home Depot luôn giữ một vị thế nhất định trong ngành kinh doanh bán lẻ tại Mỹ. Nhưng vào cuối năm 2017, công ty đã quyết định áp dụng chuyển đổi số trong kinh doanh. Mục tiêu của họ là nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến và cung cấp cho khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng cao nhất và nguồn lực tốt nhất thông qua một quy trình liền mạch trên tất cả các kênh. Home Depot có kế hoạch đầu tư 11 tỷ đô la trong ba năm để cải thiện cả trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến.
Chuyển đối số trong kinh doanh đã giúp Home Depot đáp ứng thành công sự thay đổi chưa từng có trong nhu cầu của khách hàng và hoạt động kinh doanh do COVID ‑ 19. Cơ sở hạ tầng CNTT dựa trên đám mây của công ty đã hỗ trợ doanh số bán hàng trực tuyến tăng lên đáng kể trong khi các đối thủ cạnh tranh phải vật lộn để thích ứng trơn tru với môi trường mới
Home Depot đã thuê 1.000 chuyên gia chuyên về công nghệ thông tin và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Giờ đây, họ đã xây dựng các kênh phân phối và back-end của mình,đồng thời tạo ra một bộ phận CNTT mạnh mẽ để thu thập và sử dụng hiệu quả hơn dữ liệu khách hàng. Công ty hiện tiết kiệm tiền bằng cách theo dõi xu hướng địa phương và duy trì mức tồn kho phù hợp. Trong hai năm qua, giá trị cổ phiếu của họ đã tăng từ 135 đô la lên 215 đô la và doanh thu của họ đã tăng hơn 17 tỷ đô la.

Quá trình chuyển đổi số tại Hasbro

Năm 2012, công ty sản xuất và tiếp thị đồ chơi, trò chơi – Hasbro nhận ra thị phần của họ đang giảm. Để tăng doanh số bán hàng, họ đã tạo ra các chiến lược chuyển đổi số trong kinh doanh. Họ bắt đầu thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng tốt hơn để tạo ra các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu thành công hơn. 
Họ đã tạo ra một cú hích lớn vào truyền thông xã hội, tập trung vào các bậc cha mẹ mua đồ chơi và trò chơi. Dữ liệu kỹ thuật số mà họ thu thập được đã giúp công ty hiểu rõ hơn và chủ động trong giao dịch với khách hàng.
Hiện tại, Hasbro đã chuyển đổi số trong kinh doanh khi đã thực hiện tiếp thị nội dung qua video và sử dụng tiếp thị đa kênh để kết nối tốt hơn với người tiêu dùng. Hasbro hiện đang tận dụng dữ liệu khách hàng để dự đoán và đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn. 
Việc sử dụng tốt hơn dữ liệu kỹ thuật số, công nghệ và các phương pháp tiếp thị mục tiêu đã giúp giá trị của cổ phiếu Hasbro tăng từ 36 đô la vào năm 2013 lên 109 đô la vào những năm gần đây bất chấp sự gián đoạn, biến động và những thay đổi trong ngành.

Nike với chiến lược chuyển đổi số trong kinh doanh vô cùng thành công

Chiến lược chuyển đổi số của Nike đã mang lại hiệu quả đáng kể
Chiến lược chuyển đổi số của Nike đã mang lại hiệu quả đáng kể

Một trong những công ty sản xuất giày và quần áo thể thao hàng đầu thế giới – Nike cảm thấy họ bắt đầu trở nên ì ạch và lỗi thời. Ban lãnh đạo của Nike đã không ngần ngại thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh nhằm thay đổi tư duy, chuỗi cung ứng và thương hiệu của công ty để có thể kết nối tốt hơn với khách hàng của mình. 

Công ty tập trung vào phân tích dữ liệu, cập nhật chiến lược thương mại điện tử, tạo các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ hơn và tăng cường bán hàng trực tuyến cho khách hàng. Việc sử dụng hiệu quả dữ liệu người tiêu dùng đã khiến Nike mở các cửa hàng lý tưởng, tạo ra nhiều cơ hội và cải thiện trải nghiệm khách hàng trực tuyến và thông qua ứng dụng.

Đầu năm 2017, khi giá cổ phiếu của hãng chỉ vào khoảng 52 USD thì đến tháng 7/2019, con số này đã là 88 USD. Doanh thu của hãng cũng tăng từ 33,5 tỷ USD lên 39,1 tỷ USD trong cùng kỳ. Đó là thành công của việc ứng dụng chuyển đổi số.

Đến gã khổng lồ Microsoft cũng phải chuyển đổi số trong kinh doanh

Từ lâu được biết đến với Windows sáng tạo, Office Suite và các sản phẩm hàng đầu khác, nhưng Microsoft cũng đã phải chứng kiến ​​sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Apple, Amazon và các công ty khác khiến giá cổ phiếu của họ tụt lại. Công ty đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Giải pháp của họ là tạo ra một doanh nghiệp hệ thống mạng đám mây tập trung hơn vào tương lai bắt đầu từ năm 2014. Họ đã chuyển trọng tâm khỏi phần mềm truyền thống sang một hệ thống đám mây linh hoạt hơn cho cả cá nhân cũng như doanh nghiệp. 

Microsoft cũng bắt đầu hợp tác với các công ty công nghệ và phần mềm khác để tạo ra những mối quan hệ hợp tác béo bở. Sự chuyển mình của Microsoft đã dẫn đến mức vốn hóa thị trường là 1 nghìn tỷ USD và nâng giá trị cổ phiếu của hãng từ 38 USD năm 2014 lên 136 USD những năm gần đây. Nếu không thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh những thành tựu đó sẽ không thể trở thành hiện thực.

Đây chỉ là một vài ví dụ về sự thành công của chuyển đổi số trong kinh doanh, cho phép các công ty khai thác sức mạnh của kỹ thuật số bằng cách cập nhật công nghệ và quy trình của họ một cách đơn giản. Bằng cách đầu tư vào chiến lược chuyển đổi số và các giải pháp kỹ thuật số khả thi, các nhà lãnh đạo đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của họ tăng cao và trở thành những ví dụ xuất sắc về chuyển đổi số trong kinh doanh.


Bạn có biết, tại Việt Nam có tới hơn 80% lãnh đạo doanh nghiệp muốn chuyển đổi số và 65% doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư mạnh vào chuyển đổi số, tuy nhiên lại có đến 53,7% doanh nghiệp gặp vấn đề về các giải pháp về giải pháp làm việc nội bộ.

Để khắc phục tình trạng đó hãy trải nghiệm miễn phí Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp WEONE.VN! Thử nghiệm hoặc đăng ký hỗ trợ tư vấn chuyên sâu 1-1 để giải quyết những vấn đề về quản trị doanh nghiệp TẠI ĐÂY!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *